Kinh Doanh F&B Thành Công Từ Những Tiểu Tiết

Kinh Doanh F&B Thành Công Từ Những Tiểu Tiết

Ngày đăng: 16/10/2023

Thời gian đọc: 3 phút

Khởi nghiệp F&B rất vất vả vì những điều khách hàng muốn từ sản phẩm của bạn và dịch vụ của bạn rất rất nhiều:
– Họ muốn dùng sản phẩm ngon, giá tốt, sạch sẽ và tốt cho sức khỏe.
– Họ muốn một sản phẩm nhìn hấp dẫn, an toàn vệ sinh, nguồn gốc nguyên vật liệu rõ ràng.
– Họ muốn được tặng thêm, được giảm giá, được nhiều ưu đãi mà chỉ họ mới có.
– Họ muốn được đối xử tốt, được trân trọng, được quan tâm, được tri ân, được dạ/thưa, nhận được thái độ vui vẻ ân cần từ nhân viên và được xem là thượng đế.
– Họ muốn không gian đẹp, sạch sẽ, có điểm check-in, không quá ồn ào nhưng vẫn có phần sôi động, họ thích nghe những bài nhạc hay đúng sở thích, âm lượng vừa phải để họ có thể nói chuyện với nhau và đôi khi bắt gặp một bài hát yêu thích họ có thể phiêu cùng nó.
– Họ muốn chén, bát, đũa, muỗng sạch kêu két két, bàn ghế không vết bẩn thoải mái, toilet sạch sẽ thơm tho, có nhiều dịch vụ giải trí miễn phí.
– Họ muốn ngồi trên xe để nhận sản phẩm chứ không muốn di chuyển để order.

Làm chủ quán phải hiểu được những điều trên và cố gắng làm tốt nhất. “SỰ TỬ TẾ LUÔN ĐƯỢC THỂ HIỆN QUA TIỂU TIẾT”

– Nếu bạn chọn con đường khởi nghiệp là kinh doanh ăn uống, bạn hãy sẵn sàng làm và để ý những điều nhỏ nhất với mục đích duy nhất làm khách hàng hài lòng, nhiều bạn kinh doanh một thời gian mới cảm thấy công việc này quá khó, quá mệt và quá sức với mình. Nhiều khi chúng ta đã cố gắng hết sức nhưng vẫn luôn cảm thấy chưa đủ, vẫn chưa làm hài lòng khách hàng:
Nhận 1 lời than phiền từ khách hàng -> Chúng ta cảm thấy mệt mỏi và tụt cảm xúc.
Nhận nhiều lời than phiền từ khách hàng -> Chúng ta cảm thấy thất vọng và muốn dẹp quán.

– Nếu kinh doanh ở các lĩnh vực khác như bán hàng tiêu dùng, mở tạp hóa, mở shop quần áo giày dép… Chúng ta chỉ là một khâu trong quá trình xây dựng và phát triển thì với kinh doanh ăn uống, chúng ta là người nắm hết mọi khâu từ sản xuất đến bán hàng và chăm sóc khách hàng, thậm chí việc kinh doanh ăn uống đòi hỏi nhiều công đoạn hơn vì sản phẩm của chúng ta được sản xuất (chế biến/pha chế) tại chỗ với nguyên liệu tươi sử dụng trong ngày, khách hàng ăn/uống cảm nhận trực tiếp, khác với việc bán một sản phẩm được đóng gói và sản xuất ra từ nhà máy.

lang-nghe-khach-hang

Chính vì kinh doanh ăn uống nó khó nên nếu được khách hàng đón nhận thì thành công cũng không nhỏ nhưng để có được thành công thì xuất phát điểm phải từ những điều nhỏ nhất mà bạn tạo ra cho khách hàng.

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi cho bản thân, nếu bạn là khách hàng, khi bạn bước chân vào quán của mình, điều gì khiến bạn không hài lòng?
– Sản phẩm chưa ngon, chưa nổi trội.
– Thái độ nhân viên chưa tốt.
– Dịch vụ đi kèm chẳng có gì.
– Không gian không có gì nổi bật.
– Toilet, vật dụng bàn ghế đều ở mức chấp nhận được không thực sự sạch sẽ.
– …

Vậy Khách Hàng đến quán vì điều gì và quay lại quán vì điều gì? Chúng ta cần tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này và tập trung vào những thứ mà chính chúng ta khi đứng trên cương vị là khách hàng bước chân vào quán mình thấy những điểm chưa tốt, HÃY BẮT ĐẦU THAY ĐỔI TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT – ĐỪNG BAO GIỜ BỎ QUA TIỂU TIẾT KHI KINH DOANH ĂN UỐNG.

Các bạn có thể sẽ bị rối khi phát hiện có quá nhiều thứ phải làm hoặc không biết phải làm gì, đặc biệt là vấn đề liên quan đến con người, hãy liệt kê những điều mà bạn thấy cần thay đổi và đánh giá mức độ nghiêm trọng của nó và ưu tiên làm những điểm mà bạn cho rằng sẽ mất khách, bình tĩnh và từng bước thay đổi bạn sẽ thấy được kết quả sau một thời gian cải thiện.

Có một câu nói rất hay “MUỐN THÀNH ĐẠI SỰ, CHỚ QUÊN TIỂU TIẾT”. Không ai có thể thành công mà không bắt đầu từ những điều nhỏ nhất và cơ bản nhất. Chúc các bạn thành công – mong muốn cộng đồng F&B Việt Nam phát triển.

Nguồn: Mê Quán 

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN GIẢI PHÁP

đăng ký ngay HÔM NAY để nhận ưu đãi

HỎI ĐÁP 1:1 VỚI CỐ VẤN

TECHRES Sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn:

Kế toán có phải đi đồng bộ dữ liệu chấm công từ nhiều nơi không?
Nhân viên muốn ứng lương thì phải làm sao?
Nhân viên muốn đăng ký lịch làm việc trước như thế nào?
Quản lý sắp xếp và duyệt lịch làm việc từ điện thoại được không?
Tôi có thể sắp xếp ca partime, ca gãy không?
Nhân viên đi muộn về sớm thì hệ thống có cảnh báo không?
Tính lương theo giờ mà có khoảng nghỉ giữa giờ thì tính như thế nào?
Tư vấn