5 CÂU HỎI BẠN PHẢI TỰ MÌNH TRẢ LỜI ĐƯỢC TRƯỚC KHI MỞ QUÁN

5 CÂU HỎI BẠN PHẢI TỰ MÌNH TRẢ LỜI ĐƯỢC TRƯỚC KHI MỞ QUÁN

Ngày đăng: 19/10/2023

Thời gian đọc: 3 phút

Bạn đang có dự định mở quán riêng? Bạn đang loay hoay không biết phải bắt đầu từ đâu và phải chuẩn bị những gì? Nhiều người nghĩ rằng F&B là miếng bánh “béo bở”, tuy nhiên thực tế nó không hề “dễ ăn”. Vì thế, bản thân mỗi chủ đầu tư cần phải có “nhận thức” rõ ràng về định hướng mở quán và vận hành  nếu không muốn công sức, vốn liếng của mình đổ xuống sông xuống biển. Như vậy, việc bạn phải làm ngay bây giờ là suy nghĩ và trả lời được 5 câu hỏi sau đây từ Techres nhé!

 Câu hỏi số 1: Bạn muốn bán cho ai?

Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến để bạn sẽ có mức giá, menu decor phù hợp với đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến.

Nếu bạn còn mông lung cho việc định hình tệp khách hàng của mình, chắc chắn bạn sẽ mông lung trong ti tỉ những việc quản lý và vận hành quán sau đó!

Câu hỏi số 2: Bạn có điểm mạnh khác biệt gì với các quán cùng tập khách hàng?
Ví dụ cùng bán cà phê, vì sao khách hàng sẵn sàng bỏ ra 100.000 mua ly Starbucks nhưng không bỏ ra 50.000 mua ly cà phê của bạn. Bạn nói nó là do họ có “Thương hiệu”, vậy khi họ chỉ mới mở một vài quán đầu tiên, họ làm sao để bán nó khi chưa có thương hiệu? Chắc chắn họ phải có điểm khác biệt trong những ngày đầu tiên thì sau đó họ mới có thể có “thương hiệu” như hiện tại.

Nhận thức được điểm mạnh của mình và khai thác chúng, tạo ấn tượng từ những ngày đầu tiên để khách hàng “khắc hoạ” và ghi nhớ thương hiệu của bạn là điều cực kì quan trọng!

Câu hỏi số 3: Bạn cần bỏ ra bao nhiêu vốn?

Nó không đơn giản là bạn có bao nhiêu tiền thì bỏ ra bấy nhiêu. Nó đòi hỏi một công thức tính toán khoa học, bạn cần bán được bao nhiêu ly trong 1 ngày, trong bao lâu thì bạn có thể thu hồi số tiền mình sắp bỏ ra. Khi nào thì có thể hoàn thành khấu hao tài sản. Trong trường hợp không đạt được số đó thì sao? Bạn có kế hoạch dự trù nào không?

Câu hỏi số 4: Tiền thuê nhà bao nhiêu 1 tháng thì có thể làm?

Có rất nhiều anh chị lúc mở quán đều lăn tăn “Thuê nhà 20, 30 triệu hay 100 triệu thì làm nổi không?”. Thật ra có nhiều người thuê nhà hơn 100 triệu vẫn có lời. Bạn có thể thuê một mặt bằng 200 triệu/tháng ngay Quận 1. Bán mức giá 20.000/ly vẫn có lời. Cũng có trường hợp, bạn thuê mặt bằng chỉ 10 triệu ở Quận 12 vẫn lỗ. Điều đó không phải bạn thuê mặt bằng bao nhiêu tiền, mà là vị trí bạn kinh doanh sẽ đạt được thu nhập bao nhiêu, mức giá, % lợi nhuận bao nhiêu thì bạn đủ tiền trả tiền thuê nhà và chi phí hoạt động.

Câu hỏi số 5: Bạn vận hành và quản lý quán như thế nào?
Bạn có biết lập kế hoạch kinh doanh không? Bạn đã tìm được người đủ tin cậy và năng lực để điều hành quán của bạn khi bạn vắng mặt? Bạn làm gì để kiểm soát đơn hàng, kho bãi, xuất nhập hàng và kiểm soát thất thoát, gian lận đến từ nhân sự? Làm sao để kiểm soát dòng tiền của mình một cách chính xác?
Vận hành và quản lý quán khi quán chính thức đi vào hoạt động cực kì quan trọng, cho dù quán bạn có địa điểm đẹp, thức ăn ngon, lượng khách tự nhiên đông đi chăng nữa, nếu bạn không quản lý được những vấn đề trên, chắc chắn lợi nhuận và doanh thu của bạn sẽ bị ảnh hưởng, chất lượng phục vụ của quán cũng sẽ giảm sút theo thời gian.
Đó là 5 câu hỏi căn bản nhất mà bạn phải biết cách tự mình trả lời thì bạn mới có thể tự tin mở ra một quán! Chúc các bạn thành công!
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN GIẢI PHÁP

đăng ký ngay HÔM NAY để nhận ưu đãi

HỎI ĐÁP 1:1 VỚI CỐ VẤN

TECHRES Sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn:

megaphone Kế toán có phải đi đồng bộ dữ liệu chấm công từ nhiều nơi không?
megaphone Nhân viên muốn ứng lương thì phải làm sao?
megaphone Nhân viên muốn đăng ký lịch làm việc trước như thế nào?
megaphone Quản lý sắp xếp và duyệt lịch làm việc từ điện thoại được không?
megaphone Tôi có thể sắp xếp ca partime, ca gãy không?
megaphone Nhân viên đi muộn về sớm thì hệ thống có cảnh báo không?
megaphone Tính lương theo giờ mà có khoảng nghỉ giữa giờ thì tính như thế nào?
image-tuvan
Tư vấn