SUY THOÁI KINH TẾ, PHẢI CẮT GIẢM NHÂN SỰ HAY GIẢM ĐỊNH LƯỢNG MÓN ĂN NGAY?

SUY THOÁI KINH TẾ, PHẢI CẮT GIẢM NHÂN SỰ HAY GIẢM ĐỊNH LƯỢNG MÓN ĂN NGAY?

Ngày đăng: 23/08/2023

Thời gian đọc: 3 phút

Cắt nhân sự liên tục, giảm định lượng món ăn hay thay đổi nguyên liệu có chất lượng thấp hơn liệu có phải giải pháp thiết thực và hợp lý để tiết kiệm chi phí cho các quán ăn, nhà hàng trong thời kỳ suy thoái?

Những giải pháp này tuy có thể tiết kiệm chi phí nhất thời, nhưng đồng nghĩa với việc giảm chất lượng phục vụ và sản phẩm dẫn đến rất nhiều hệ quả sau đó: không thể giữ chân khách cũ và không đủ sức thu hút khách hàng mới, hoặc thiếu tính nhất quán trong quy trình nội bộ. 

Cùng xem các cách tiết kiệm chi phí vô cùng đơn giản cho doanh nghiệp F&B hiện tại với Techres nhé!


Cơ cấu nhân sự phù hợp, tinh giản

Nghe thế nhưng không phải là yếu tố đầu tiên nghĩ đến nhé! Thay vì cắt giảm liên tục nhân sự, bạn nên cơ cấu bộ máy nhân sự vững chắc, tinh giản. Đặc biệt training các bộ phận nhân sự phối hợp làm việc thông qua quy trình quản lý bằng phần mềm vận hành doanh nghiệp. Nhờ đó bạn sẽ khai thác được khả năng làm việc của nhân viên, sắp xếp họ vào đúng vị trí, đúng mục đích công việc.

Song song đó bạn cũng cần đảm bảo đưa ra một chế độ lương thưởng xứng đáng và ghi nhận các thành tích, cũng như có lộ trình thăng tiến rõ ràng cho nhân viên để khai thác hiệu suất làm việc cao nhất và đảm bảo sự gắn bó của nhân viên với công ty. 

 Cơ cấu nhân sự phù hợp, tinh giản giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong thời suy thoái

Cơ cấu nhân sự phù hợp, tinh giản giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong thời suy thoái

 

Lên kế hoạch quản lý kho nguyên vật liệu

Để quản lý kho nguyên vật liệu tối ưu, tránh thất thoát, bạn nên dự tính số lượng sản phẩm cần mua kỹ lưỡng nhằm đảm bảo vừa đủ trong quá trình vận hành và dự trữ.

Bạn cũng có thể theo dõi thông tin bán hàng xem món nào bán chạy – món nào ít được gọi. Từ đó quy ra số lượng nguyên vật liệu tương đương và lên kế hoạch nhập nguyên vật liệu rõ ràng, tránh trường hợp thực phẩm quá hạn sử dụng do để lâu không dùng đến.

Một giải pháp nữa giúp tiết kiệm nguyên vật liệu là lên định lượng kho và định lượng cho từng món ăn. Song song đó yêu cầu bộ phận bếp làm đúng với định lượng đã được quy định sẵn. Với cách làm này, bạn sẽ theo sát được tình hình sử dụng nguyên liệu, tránh trường hợp nhân viên sử dụng sai quy định.

Tuy nhiên, cách quản lý thủ công như quan sát, ghi chép sổ sách, giấy tờ sẽ có thể xảy ra sơ sót và không mang lại hiệu quả lâu dài, tốn thời gian và nguồn lực. Vì vậy, chủ nhà hàng có thể tham khảo và sử dụng phần mềm quản lý để việc kiểm soát, theo dõi được tối ưu hơn. Điều này có thể tiết kiệm cả thời gian và nhân công sử dụng và giảm chi phí đáng kể.

Dự tính số lượng sản phẩm cần mua kỹ lưỡng để tiết kiệm chi phí

Dự tính số lượng sản phẩm cần mua kỹ lưỡng để tiết kiệm chi phí

 

Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng

Để hạn chế lãng phí điện nước hiệu quả, chủ doanh nghiệp hay thay đổi sang mô hình sử dụng không gian ngoài trời và ánh sáng tự nhiên nhiều hơn. Nếu phải sử dụng đèn và máy lạnh, hãy cố gắng thay thế và lựa chọn các bóng đèn tiết kiệm điện, bố trí máy điều hòa ở khu vực thích hợp để cả không gian đều mát.

Bạn có thể thay vòi nước trong toilet bằng những chiếc vòi cảm ứng tự tắt khi không có người sử dụng. Với những thay đổi nhỏ này bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí điện nước kha khá.

Tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí phát sinh

Tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí phát sinh


Sử dụng phần mềm để hoạch định – quản lý chi phí, định lượng hiệu quả

Việc sử dụng phần mềm/ giải pháp bán hàng hay quản trị doanh nghiệp sẽ giúp cung cấp cho chủ quán cái nhìn tổng thể và trực quan về các dữ liệu liên quan đến chi phí vận hành. Giúp chủ quán kiểm soát và cân bằng chi phí hợp lý với tình hình kinh doanh, ngoài ra việc kiểm kê các dữ liệu xuất nhập kho, chi tiêu rõ ràng sẽ giúp tránh thất thoát và tiết kiệm chi phí tối đa cho các chủ doanh nghiệp F&B. Việc quản lý định lượng cụ thể từng món ăn theo một công thức được áp dụng đồng bộ cũng sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí đáng kể mà không cần phải cắt giảm nguyên liệu làm giảm chất lượng món.

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN GIẢI PHÁP

đăng ký ngay HÔM NAY để nhận ưu đãi

HỎI ĐÁP 1:1 VỚI CỐ VẤN

TECHRES Sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn:

megaphone Kế toán có phải đi đồng bộ dữ liệu chấm công từ nhiều nơi không?
megaphone Nhân viên muốn ứng lương thì phải làm sao?
megaphone Nhân viên muốn đăng ký lịch làm việc trước như thế nào?
megaphone Quản lý sắp xếp và duyệt lịch làm việc từ điện thoại được không?
megaphone Tôi có thể sắp xếp ca partime, ca gãy không?
megaphone Nhân viên đi muộn về sớm thì hệ thống có cảnh báo không?
megaphone Tính lương theo giờ mà có khoảng nghỉ giữa giờ thì tính như thế nào?
image-tuvan
Tư vấn