XU HƯỚNG KINH DOANH F&B HIỆN TẠI CỦA NHÀ HÀNG, QUÁN NHẬU, BEER GARDEN

XU HƯỚNG KINH DOANH F&B HIỆN TẠI CỦA NHÀ HÀNG, QUÁN NHẬU, BEER GARDEN

Ngày đăng: 13/07/2023

Thời gian đọc: 4 phút

 Theo các số liệu thực tế hiện nay, thị trường Việt Nam có dân số trẻ, năng động, thích ứng nhanh, đang gia tăng và ước tính đạt 105 triệu người vào năm 2030. Bên cạnh đó, mức chi tiêu của người dân cho các dịch vụ F&B cũng nằm ở mức cao với hơn 360 USD/Tháng. Đây là con số cao hơn đáng kể so với các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia.

Tiềm năng phát triển của thị trường F&B tại Việt Nam là rất lớn, trong đó có những xu thế kinh doanh đang dần dịch chuyển để phù hợp với thị trường hiện tại như:

 

Xu hướng kinh doanh hướng đến các tệp khách trẻ

Dân số Việt Nam ở độ tuổi từ 16 – 32 chiếm khoảng 25% tổng dân số cả nước. Với tỷ lệ dân số trẻ cao sẽ là nguồn lực phát triển lớn, đem lại sự sáng tạo dồi dào cho ngành F&B Việt Nam. Bên cạnh đó, nhu cầu ăn uống ở các nhà hàng, quán ăn, quán nhậu của giới trẻ cũng không ngừng tăng lên, đặc biệt là ở các thành phố lớn với nhịp sống sôi động và văn hoá “ăn nhậu văn phòng”. Cùng với đó là sự phát triển của các dịch vụ delivery – giao hàng nhanh cũng khiến giới trẻ “mạnh tay” hơn cho việc chi tiêu ăn uống bên ngoài. 


Xu hướng kinh doanh kết hợp với các loại hình giải trí, nghệ thuật

Việc ăn uống hiện nay không chỉ đơn giản là để phục vụ nhu cầu ăn no, ăn ngon miệng, mà còn phải thoả mãn nhu cầu: nghe – nhìn – trải nghiệm – cảm nhận. Vì thế các quán ăn, quán nhậu, beer garden đang có xu hướng kết hợp với các loại hình giải trí khác như: ca hát, nhảy múa, hài độc diễn, xiếc, biểu diễn nhạc cụ, nghệ thuật bài trí,.. để khách hàng gia tăng trải nghiệm thú vị, hấp dẫn hơn khi thưởng thức món ăn.

Xu hướng đồ ăn tốt cho sức khỏe 

Hiện nay, nhiều khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để có thể yên về chất lượng của thức ăn, đồ uống mà mình sử dụng. Vì thế, việc kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật, thực phẩm hữu cơ hoặc có các thành phần tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, kinh doanh các sản phẩm phục vụ nhu cầu ăn kiêng, điển hình là chế độ ăn kiêng ít muối, không chứa gluten hoặc keto (chế độ ăn giảm giảm lượng carb) đang dần trở thành xu hướng hiện tại của ngành F&B. Đồng thời, khách hàng giờ đây đang quan tâm hơn đến những yếu tố về môi trường để đưa ra những lựa chọn phù hợp. Do đó, ngành F&B thời gian tới sẽ tập trung vào những giá trị bền vững hơn, thân thiện với môi trường hơn.

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt 

Sự thay đổi của người tiêu dùng theo thói quen thanh toán hiện đại sẽ là một trong những xu hướng được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển. Trong thời đại chuyển đổi số, việc ứng dụng công nghệ vào việc thanh toán khi mua hàng đã dần trở nên phổ biến.

Việc thanh toán qua mã QR, qua ví điện tử trên điện thoại thông minh hoặc các loại thẻ thay vì sử dụng tiền mặt đã dần trở thành thói quen của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ. Các doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn, thức uống đang dần phải ứng dụng nhiều nền tảng tích hợp các phương thức thanh toán phù hợp với xu hướng của thế giới.

 

 Xu hướng quản trị và vận hành bằng công nghệ

 Các chủ doanh nghiệp F&B: nhà hàng, quán nhậu, beer garden quy mô khác nhau mỗi ngày đều đang phải đối mặt với áp lực liên tục liên quan đến: lợi nhuận, doanh thu và sự thay đổi hành vi tiêu dùng, thay đổi thói quen ăn uống của khách hàng, đồng thời là các áp lực đến từ vấn đề quản lý nhân sự tránh thất thoát, gian lận và sử dụng hiệu quả nguồn lực. 

Việc này đòi hỏi các doanh nghiệp F&B phải tiếp tục đổi mới để cung cấp dịch vụ tốt hơn, chất lượng hơn cho khách hàng, để “giữ chân” họ. Để có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trên, các chủ quán cần áp dụng mô hình công nghệ ERP vào quy trình vận hành và quản lý doanh nghiệp của mình, ứng dụng phần mềm/ giải pháp ERP để chia sẻ khối lượng công việc, mang lại nhiều kinh nghiệm, góc nhìn để doanh nghiệp bạn hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế sử dụng thời gian và sức người.

Kết luận

Bài viết này techres.vn tổng hợp một số xu hướng kinh doanh đã và đang trở thành trào lưu trong thời gian sắp tới của nhà hàng, quán nhậu, beer garden. Các bạn có thể tham khảo để chọn lọc và ứng dụng trong việc phát triển và xây dựng doanh nghiệp riêng của mình, tiếp tục chinh phục những cột mốc thành tựu mới của ngành F&B thời gian tiếp theo. Chúc các bạn thành công!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN GIẢI PHÁP

đăng ký ngay HÔM NAY để nhận ưu đãi

HỎI ĐÁP 1:1 VỚI CỐ VẤN

TECHRES Sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn:

megaphone Kế toán có phải đi đồng bộ dữ liệu chấm công từ nhiều nơi không?
megaphone Nhân viên muốn ứng lương thì phải làm sao?
megaphone Nhân viên muốn đăng ký lịch làm việc trước như thế nào?
megaphone Quản lý sắp xếp và duyệt lịch làm việc từ điện thoại được không?
megaphone Tôi có thể sắp xếp ca partime, ca gãy không?
megaphone Nhân viên đi muộn về sớm thì hệ thống có cảnh báo không?
megaphone Tính lương theo giờ mà có khoảng nghỉ giữa giờ thì tính như thế nào?
image-tuvan
Tư vấn