Bước 1

Lập kế hoạch marketing hiệu quả

01.

Tạo ra các chương trình marketing đặc sắc, hấp dẫn để thu hút khách hàng đến quán như: Tặng món ăn, tặng voucher, giảm giá, quà tặng sinh nhật, ….
(Lưu ý: những chương trình này phải đúng tâm lý với tệp khách hàng mà bạn đang kinh doanh).

02.

Để chương trình ưu đãi của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng, bạn cần tìm cho mình nhân sự có đủ kiến thức, am hiểu, truyền đạt thông điệp tốt để chạy quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Tiktok và có thể tối ưu hoá chi phí quảng cáo ở mức thấp nhất.

03.

Tiếp theo, lên kế hoạch triển khai khép kín cho tất cả các bộ phận của quán, đảm bảo mỗi nhân viên đều phải nắm rõ thông tin, thực hiện đúng chương trình cũng như đúng thông điệp Marketing đã đưa ra.

04.

Cuối cùng, bạn cần theo dõi, bám sát liên tục chương trình để đưa ra những thay đổi cần thiết nhằm đạt đến hiệu quả cao nhất.

Bước 2

Thúc đẩy toàn thể nhân viên của Nhà hàng/Quánliên tục mời gọi, giới thiệu khách hàng đến quán

01.

Chăm sóc khách hàng cũ thường xuyên bằng cách giữ mối quan hệ, tương tác, giới thiệu các chương trình khuyến mãi đang diễn ra tại quán nhằm tạo sự gợi nhớ trong tâm trí khách hàng. Để thực hiện tốt công việc này, bạn nên có các chính sách trả thưởng booking cho đội ngũ nhân viên, giúp tăng thêm thu nhập đồng thời quán có thêm khách đến.

02.

Ngoài ra, bạn cần sử dụng một phần mềm có tính năng booking ngay trên điện thoại của mỗi nhân viên, giúp nhân viên dễ dàng booking và quản lý booking hàng ngày. Đồng thời nhân viên sẽ thấy được ngay số tiền thưởng booking thông qua app trên điện thoại ngay sau khi khách hàng ăn uống xong.

03.

Nếu phần mềm đó còn có thêm tính năng xếp hạng nhân viên hàng tháng/hàng năm sẽ tạo được động lực giúp nhân viên nỗ lực thi đua chỉ tiêu booking mà bạn đã đặt ra, giúp cho Nhà hàng/Quán nhậu của bạn giữ được lượng khách đến thường xuyên dù là trong lúc tình hình kinh tế đang khó khăn.

Bước 3

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Việc tuyển dụng những nhân viên phục vụ có kỹ năng chăm sóc khách hàng sẽ được ưu tiên hơn trong giai đoạn này hoặc bạn có thể tổ chức các buổi đào tạo về giao tiếp, ứng xử bài bản nhằm tạo cái nhìn thiện cảm và thu hút khách hàng quay lại quán ăn/ nhà hàng của bạn nhiều lần.

Ví dụ: Một khách hàng lần đầu đến quán, mới bước vào đã cảm nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, cách giao tiếp, cách ứng xử khéo léo, thao tác phục vụ món chuyên nghiệp, chu đáo của đội ngũ nhân viên, chắc chắn rằng sẽ để lại một ấn tượng vô cùng tốt trong mắt khách hàng và đây chính là lý do khiến khách hàng quay trở lại.

Tư vấn