icon

QUẢN LÝ BẢNG LƯƠNG, CHECKIN, NGÀY CÔNG, PHIẾU LƯƠNG, PHÉP NĂM, CHUYÊN CẦN

  • Nhân viên làm đi trễ về sớm mà CEO, quản lí không nắm rỏ. Quản lý “ưu ái” hoặc chấm công dùm cho 1 số nhân viên.
  • Quản lí và nhân viên thông đồng để “ăn cắp” giờ công của công ty
  • Việc chấm công tính lương phải thực hiện thủ công mất nhiều thời gian và nhân lực ( thường mất khoảng 5 ngày để quản lý và kế toán chốt công chính xác)
  • Sai xót trong việc tính ngày nghỉ có phép, ngày nghỉ không phép của nhân viên thường xuyên xảy ra.
  • Vì công tác chấm công offline tại mỗi chi nhánh nên từ xa giám đốc không biết được mỗi ngày có bao nhiêu nhân viên đi làm, đi trễ.
  • Quy trình xin nghỉ phép , duyệt nghỉ, ứng lương, chi lương thủ công dễ gây nhầm lẫn và thiếu tính minh bạch công bằng cho mọi người.
icon

GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ CỦA TECHRES

  • Hệ thống check in-out bằng nhận khuôn mặt trên điện thoại qua App SEEMT, dựa trên định vị mỗi chi nhánh thực tế.
  • Hệ thống duyệt đơn off hoặc duyệt ứng lương ngay trên app SEEMT.
  • Nhân viên tự kiểm tra và xác nhận bảng lương thông qua App.
  • Ngày nghỉ và ngày phép được trừ tự động mà không cần kế toán chấm công.
icon

VẤN ĐỀ KHI QUẢN LÝ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN

  • Nhân viên mới vào làm không có bảng mô tả công việc cụ thể, không được hướng dẫn công việc chi tiết, không được đào tạo kĩ lưỡng trước lúc bắt đầu làm việc.
  • Công việc được giao không được đánh giá KPI cụ thể, chỉ đánh giá KPI 1 số hạng mục công việc, dẫn đến thiếu sự chính xác và công bằng cho toàn đội ngũ nhân viên.
  • Nhân viên phàn nàn, ghen tị, hơn thua về sự phân chia công việc không đồng đều với nhau và không đánh giá KPI rõ ràng dẫn đến việc thưởng – phạt không đúng với năng lực mỗi nhân viên, nên người giỏi thì không có cơ hội phát huy hoặc không muốn cố gắng hết sức, còn người yếu thì cứ dậm chân tại chỗ vì không có gì nguy hiểm đến công việc và quyền lợi của chính mình.
icon

GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ CỦA TECHRES

  • Công việc của nhân viên được hiển thị tự động ngay trên app SEEMT khi check in vào ca.
  • Công việc được cài đặt cụ thể cho từng nhân viên, từng bộ phận tạo nên sự công bằng, rõ ràng.
  • Quản lý đánh giá KPI thông qua công việc được giao và việc nhân viên phải làm mỗi ngày.
icon

VẤN ĐỀ TRONG QUẢN LÝ NHÂN VIÊN

  • Thêm mới và tắt nhân viên mỗi khi có nhân viên mới hoặc nhân viên nghỉ khá lòng vòng, phức tạp, dẫn đến sai xót trong việc tính lương, chấm công hoặc khoá tài khoản nhân viên khi có sự cố đột xuất.
  • Thêm mới 1 nhân viên xong phải đi thêm vào các gruop chat, xong nhân viên làm được 1 hôm xin nghỉ thì phải đi khoá tài khoản xong phải đi mời nhân viên ra khỏi các group chat…..công việc đơn giản nhưng phải tốn quá nhiều thời gian.
  • Quản lý được thuê về để quản lý cửa hàng, tập trung quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng, đưa kế hoạch, chiến lược kinh doanh mới…. nhưng quản lý không có thời gian để tập trung vào công việc chính, suốt ngày đi giải quyết những việc râu ria, lòng vòng đã hết mất thời gian 1 ngày.
icon

GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ NHÂN VIÊN CỦA TECHRES

  • Qua app SEEMT, quản lý dễ dàng điều hành, giám sát từng nhân viên, xem bảng lương, giờ công, ngày đã off trong tháng, ngày còn lại. Xem nhân viên thường xuyên đi trễ hay không……tất tần tật thông tin về nhân viên mà quản lý muốn biết.
  • Quản lý tắt – mở nhân viên qua app SEEMT nhanh trong vòng 1 phút.
  • Quản lý tạo, thêm mới công việc qua app SEEMT bất cứ lúc nào.
icon

VẤN ĐỀ VỀ VIỆC QUẢN LÝ & ĐẶT BOOKING

  • Việc Booking của khách hàng gặp nhiều khó khăn khi phải liên hệ hotline hoặc nhân viên nhà hàng, có lúc bắt máy có lúc không dẫn đến Khách hàng booking nhà hàng khác vì không thể chờ đợi.
  • Việc quản lí Booking thủ công dẫn đến xót tiệc của khách hàng đã booking hoặc việc quản lý booking không được công bố cho toàn bộ nhân viên được biết dẫn đến tất cả nhân viên rất bị động trong việc set up tiệc cho khách hàng.
  • Các yêu cầu của Khách hàng khi Booking không được nhân viên thực hiện đúng do không được ghi nhận đúng và đầy đủ – Không quản lí tốt “tiền cọc” làm thất thoát tiền của Công ty và Khách hàng.
  • Nhân viên không quản lí được tình trạng còn hay hết bàn trong giờ cao điểm
  • Nhận trùng booking của Khách hàng.
  • Không tận dụng tốt vòng xoay bàn cho nhà hàng.
  • Nhân viên không cập nhật kịp việc huỷ bàn làm mất doanh thu hoặc tạo rắc rối, phiền toái cho khách hàng.
icon

GIẢI PHÁP CỦA TECHRES

  • Khách hàng có thể tự Booking thông qua App Aloline.
  • Booking được cập nhật nhanh chóng và tất cả các nhân viên đều nắm thông qua app SEEMT.
  • Thông tin Booking được cập nhật đầy đủ theo thông tin của Khách hàng.
  • Booking được chuyển đổi trạng thái theo từng giai đoạn giúp các nhân viên nắm rỏ được từng giai đoạn và không bị trùng bàn.
  • Tìm kiếm Booking cho Khách hàng chỉ mất 3 giây thông qua app SEEMT
  • Kiểm soát tốt được số lượng bàn trong giờ cao điểm – Cải thiện doanh thu ở mức tối ưu nhất.
  • Tiền cọc của khách hàng được cập nhật xuyên suốt và trừ vào bill lúc thanh toán.
icon

VẤN ĐỀ KHI QUẢN LÝ ĐỀ XUẤT KAIZEN

  • Nhân viên không tích cực đóng góp ý kiến xây dựng cho doanh nghiệp, khi thấy những vấn đề cần ý kiến lên trên.
  • Các ý kiến đóng góp của nhân viên không đến được Giám đốc và không có chính sách thi đua khen thưởng hợp lý.
  • Các vấn đề xảy ra bất cập đến công việc hàng ngày nhưng nhân viên cũng không thèm ý kiến dẫn đến ảnh hưởng chất lượng công việc, lâu ngày công việc bất cập dẫn đến tinh thần làm việc suy giảm, nhân viên cảm thấy chán nản xin nghỉ.
  • Không có công cụ để quản lý tất cả những ý kiến đóng góp của nhân viên nên lúc cần thay đổi, chỉnh sửa doanh nghiệp thì phải đi hỏi ý kiến nhân viên, nhờ nhân viên đóng góp ý kiến.
icon

GIẢI PHÁP CỦA TECHRES

  • Nhân viên tự do đóng góp ý kiến để xây dựng doanh nghiệp ngay lập tức thông qua app SEEMT.
  • CEO thấy ngay các ý kiến và có thể đưa quyết định nhanh chóng.
  • Động lực nhân viên làm việc nâng cao và gắn bó với doanh nghiệp hơn vì cảm thấy giá trị của bản thân trong doanh nghiệp, nhân viên cầu tiến có cơ hội toả sáng trước toàn bộ doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp được cải tiến đổi mới liên tục, tạo ra được môi trường làm việc thông thoáng, thoải mái cho nhân viên.
  • Thông qua app SEEMT ban giám đốc có thể triển khai văn hoá, tri thức, giá trị mà doanh nghiệp muốn hướng đến giúp cho tất cả nhân viên biết được mong muốn của người đứng đầu doanh nghiệp muốn theo đuổi là gì.
icon

VẤN ĐỀ KHI CHẤM ĐIỂM KPI CHẤT LƯỢNG NHÂN SỰ

  • Năng lực làm việc của nhân viên không được đánh giá đúng năng lực thực tế, chỉ đánh giá bằng cảm tính của quản lý hoặc giám sát. Không có thang đánh giá tiêu chuẩn hoặc giao việc 1 đàng đi đánh giá 1 nẻo, dẫn đến nhân viên cảm thấy không công bằng.
  • Năng lực của nhân viên phụ thuộc vào mối quan hệ với quản lý, giám sát . Có mối quan hệ tốt là có năng lực tốt, mối quan hệ không tốt là năng lực kém, dẫn đến việc quản lý lạm quyền, nhân viên muốn thăng tiến thì phải nịnh nọt, mua chuộc quản lý . Tạo nên lợi ích nhóm trong chính doanh nghiệp, nhân viên phải đi theo nhóm, nếu làm việc theo định hướng doanh nghiệp mà chống lại lợi ích nhóm là sẽ bị cho lên đường.
  • Nhân viên thiếu tính tích cực – chủ động khi làm việc, đi làm lúc nào cũng ở tâm trạng uể oải, chỉ biết ngồi bấm điện thoại mong cho hết giờ, chờ cho hết tháng để nhận lương. Có cơ hội nhảy việc là nghỉ liền.
  • Việc đánh giá kết quả công việc của nhân viên không được đầy đủ và công bằng, cuối năm xét thưởng cho nhân viên không có dữ liệu gì để kiểm tra đối chứng mà chỉ phụ thuộc vào đề xuất của quản lý, dẫn đến nhân viên luôn có quan điểm “nổ lực cả năm không bằng cuối năm làm vui lòng quản lý” .
  • Nhân viên “giỏi” và nhân viên “tồi” không được thể hiện rõ dễ bị “cào bằng” trong quá trình đánh giá xét thưởng cho nhân viên nên ban giám đốc chỉ biết phụ thuộc vào các nhà quản lý để bầu chọn nhân viên xuất sắc.
icon

GIẢI PHÁP CỦA TECHRES

  • Thông qua app SEEMT công việc nhân viên được quản lý / giám sát đánh giá ngay và luôn, đúng với kết quả trên mỗi công việc mà nhân viên đang làm.
  • Hạng mục công việc mà nhân viên vừa được đánh giá sẽ được cập nhật ngay trên app SEEMT của nhân viên, giúp nhân viên biết được công việc mình mới làm đúng hay sai, sai chỗ nào, bao nhiêu lần.
  • CEO thấy rỏ năng lực của từng nhân viên, ở mỗi chi nhánh thông qua hệ thống báo cáo tự động.
  • Dữ liệu được cập nhật và lưu trữ giúp cho việc đánh giá nhân viên định kì được chính xác.
  • Với ban giám đốc thưởng cuối năm nó chỉ là 1 nghĩa vụ, 1 chính sách phải làm nhưng với nhân viên đó là cả 1 tương lai, 1 con đường để chọn, 1 sự nghiệp để theo đuổi lâu dài nên cần có sự đánh giá chính xác nhất có thể đó mới gọi là công bằng.
icon

VẤN ĐỀ KHI QUẢN LÝ VÀ TRIỂN KHAI OKR DOANH NGHIỆP

  • Tính liên kết của nội bộ doanh nghiệp không chặt chẽ, mỗi phòng ban chạy theo 1 mục tiêu, 1 kế hoạch khác nhau, không chạy theo 1 mục tiêu tổng thể mà ban giám đốc đưa xuống.
  • Mục tiêu – kế hoạch của ban quản lý, cấp quản lý, cấp trưởng bộ phận và cấp nhân viên không liên kết mắt xích chặt chẽ với nhau. Mỗi vị trí, mỗi nhân viên 1 mục tiêu, 1 kế hoạch khác nhau, mỗi người làm 1 việc không có tính liên kết dẫn đến mục tiêu và kế hoạch đặt ra hiếm khi hoàn thành, mà nếu có hoàn thành cũng khá hên xui hoặc là do may mắn, nhiều lúc kết quả thì đạt được nhưng kế hoạch thì chưa xong hoặc kế hoạch thì xong rồi mà kết quả thì không thấy hoặc kế hoạch 1 đàng nhưng kết quả 1 nẻo.
  • Mục tiêu và kế hoạch công việc thì ghi chung chung trên giấy, không có tính thực tế, họp đầu tháng thì có rất nhiều mục tiêu vẽ ra nhưng cuối tháng tổng kết thì chưa có việc nào hoàn thành, còn có công việc chưa được bắt đầu.
  • Mục tiêu của ban giám đốc, ban quản lý đưa ra, rồi chỉ giao cho cấp quản lý, hay cấp quản lý họp giao mục tiêu cho cấp dưới xong ngồi chờ kết quả, cuối tháng kết quả không có xong quay ra trách móc, la mắng nhân viên này nọ….đây là cách quản lý phổ biến nhất của mọi doanh nghiệp nhà hàng.
  • Mục tiêu của nhân viên thì không có, có mục tiêu thì cũng là mục tiêu chung chung được đặt ra dưới áp lực chạy KPI của cấp trên, còn nhân viên thì không có giải pháp, không có động lực để thực hiện mục tiêu đó. Làm đến giữa tháng thì quên hết mục tiêu, cũng chẳng ai nhớ mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra là gì? Mục tiêu của mình đã hoàn thành được bao nhiêu ? Còn bao nhiêu nữa mới hoàn thành? còn mấy ngày nữa sẽ hết tháng ? Mục tiêu thì đặt ra nhưng công việc mỗi ngày làm thì chẳng liên quan gì đến mục tiêu
icon

GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ CỦA TECHRES

  • Thông qua app SEEMT công cụ đo lường, triển khai OKR sẽ giúp cho doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn, các phòng ban làm việc liên kết với nhau hơn vì có mục tiêu, kế hoạch chung.
  • Mục tiêu và kế hoạch OKR được thiết lập đầu tháng sẽ được đo trực tiếp qua kết quả công việc hàng ngày của mỗi nhân viên, mỗi bộ phận, đảm bảo mỗi người sẽ thấy được sự nổ lực của bản thân đã nổ lực tới đâu mỗi ngày và mỗi ngày trôi qua quản lý, ban giám đốc thấy được mục tiêu và kế hoạch đã triển khai có đang được thực thi và hoàn thành hay không ? Chỉ số OKR đạt được là bao nhiêu?
  • Giúp CEO có thể giám sát điều hành công việc tức thời và liên tục mỗi ngày.
  • Qua các chỉ số báo cáo sẽ giúp CEO biết được kết quả công việc của các bộ phận, các phòng ban, các cấp dưới có làm việc hiệu quả và đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra hay không? Giúp ban giám đốc có thể đánh giá được năng lực của đội ngũ, của cấp dưới qua 1 năm làm việc để lên chính sách thưởng phạt hợp lí nhất.
Tư vấn